Roberta Gualta known as Bob by many spent 10 years in the city. Welcome to Buhay Probinsya kung saan makikita ang mga nagdaang ala-ala at pagkain na paborito ng madla.


Pin On My Saves

Tatlo nga silang nanatiling dalaga.

Buhay sa probinsya pagkagising. Ang ibang kabataan walang ibang gingwa kung hindi ang maglibot tumambay sa upuan na ginwa sa puno o sa duyan. It leaves many behind. Ang dali lang ng buhay sa probinsya says Bob.

The world circles around battling for it. At sa gitna nun mabibisita mo agad ang bukid mo na namumunga yung tanim. Sa Kung Baga sa Pamumulaklak ipinakita ni Macario Pineda ang pag-ikot ng buhay sa bukirin.

Si tita noon ay siguro 30 na. Dalawa ay guro at yung isa ay may ari ng pataihan. Laking probinsya ako at napadpad ako dito sa maynila nung gumraduate ako ng high school nahinto hinto ako sa pag aaral dahil sa hirap na rin ng buhay kaya naman 19 nako nung gumraduate ako ng sekondarya.

Minu-minuto oras-oras araw-araw pagkagising sa umaga hanggang sa pagtulog ang social media ay patuloy na umiikot sa ating buhay. Ang buhay sa kabundukan bundok o kabukiran bukid ay masagana sa sariwang gulay at prutas at syempre pa malaya kang magpaparami ng sari saring alagang ha. 3 Simpleng buhay magsasaka.

Tatanong ko rin po sana ang ibig sabihin ng panaginip ko. Nakita ko ang sarili ko na nasa farm. Ang ganda lang sa feeling ng panaginip kong ito kaya tinandaan ko talaga pagkagising.

Sagana rin ang lalawigan sa mga prutas tulad ng pinya. At a young age Bob has preferred to live in the province. Gusto ko lamang po sanang magshare ng aking mga karanasan sa ibat-ibang baklasinisigurong magugustuhan nyo ang mga estoryang ibabahagi ko sa inyo.

Guro siya at dalaga pa. Habang ang pagalala sa nakaraan naman ang nagdala kay Virgilio Almario sa Oyaying Tagalog para alalahanin ang buhay sa probinsya. Parang naiingayan na kasi ako sa takbo ng mga eksena rito sa Maynila kaya rin hinahanap ng.

Habang dinadama ang masarap at mapreskong simoy ng hangin. Isang lasenggo ang aking ama at pang anim ako sa pitong magkakapatid maaga kaming naulila sa ina kung kayat nagkawatak watak kaming. Sobrang peaceful ng atmosphere nakita ko rin.

Alamin ang higit pa tungkol sa pag-ibig at pagliligtas ng Diyos. At di pa man ganap ang gabi balik na naman sa dagat. Ang tita kong ito ay pangalawa sa mga dalaga.

Natabunan na lamang ng abo ang buong lugar sa paligid ng bulkan. Ang ganda pala ng hugis ng katawan ng aking tita at doon nagsimula ang pagkagising ko sa kamunduhan. Minsan masarap isipin at bumalik sa buhay probinsya Pagkagising mo ang sasalubong ay huni ng ibon kaysa ingay ng traffic.

People should manage to run time. Nagkunwari akong natutulog at pinagmasdan ko ang aking tita. Alam kong aabutin siya ng tanghali bago matapos ang kanyang gawain.

Read Chapter 26 from the story A Hot Night with Mr. But often time runs people. Ebidensya ang mga larawan ng pangyayaring iyon kung gaano katindi ang naging epekto ng naturang pagsabog.

At iyan ang bahagi ng aking buhay. Ang pagbibinata at pagdadalag ng mga lalake at babae pati na rin ang pagkagising ng kanilang mga damdamin. 753809 likes 383666 talking about this 46 were here.

Matapos makapananghalian siyay matutulog. Laking probinsya ako at napadpad ako dito sa maynila nung gumraduate ako ng high school nahinto hinto ako sa pag aaral dahil sa hirap narin ng buhay kaya naman 19 nako nung gumraduate ako ng. Sign kaya ito na dapat na kong lumipat sa probinsya.

Sa probinsya pagkagising mo sa umaga kakaen tatambay sa labas ng bahay matutulog kakaen ang iba ay magtatrabaho o aani ng mga panananim sa sari-sariling bukirin. Sa Mga Patotoo makikita mo ang lahat ng uri ng mga sanaysay at video mula sa mga Kristiyano gaya ng Mga Patotoo Tungkol sa mga Karanasan sa Buhay Ang mga Patotoo ng mga Mananagumpay at Mga Patotoo Tungkol sa Pagbabalik sa Diyos. See more of lutong bukid at buhay probinsya on facebook.

Sa aking kinauupuan sa may bintana nakikita ko sa Nanay na nakaupo sa may hagdanan. Pagtapos ko raw magpakain ng mga hayop inayos ko naman ang mga hinarvest na mais tapos maggagapas ng damo. Buhaysakabundukan mga hayop sariwangprutas at sariwanggulay.

Buhay Probinsya Manila Philippines. Iyan ang buhay ni Tatay. Uwi ka na galit ka.

Ito ay isang global na sistema kung saan pede tayo magpahayag ng gusto nating sabihin or opinyon hindi lamang sa sarili nating bansa kundi sa. Bartender Completed by blue_mie Noemi M with 37035 reads. Mga bibe at manok ang nasa kalsada kaysa sasakyan Malamig at malinis ang simoy ng hangin payapa.

Parang nasa bundok may mga kabayo manok baboy tapos mga tanim. Read Chapter 13 from the story Im His Unwanted Wife COMPLETED by akino_yoj miss akino with 136156 reads. Maliban sa daan-daang tao na namatay sa pagsabog noong 1911 kaawa-awa rin ang hindi mabilang na mga hayop na walang labang binawian rin ng buhay sa trahedya.


Pin On Inspirational Quotes